Các xu hướng của UX/UI 2023 đang tích cực phát triển và thay đổi liên tục để làm mới, dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Vậy xu hướng thiết kế ứng dụng trong năm 2023 - 2024 có gì cần lưu ý, đặc biệt quan tâm? 

Cho dù tạo trang website, ứng dụng hay phần mềm, thiết kế luôn được chú ý nhiều vì là khía cạnh tạo trải nghiệm hoàn hảo của người dùng. Nó giúp các nhà doanh nghiệp kết nối thế giới internet và người thực. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về xu hướng UX/UI của năm nay và năm tới như thế nào để doanh nghiệp phát triển mạnh trong tương lai. 

Sử dụng giao diện người dùng, có thể xác định khía cạnh trực quan của bất kỳ hàng sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Nó bao gồm cách phối màu của thương hiệu, chi tiết thiết kế menu tương tác và các yếu tố khác giúp mọi người nhận thức và hiểu các giá trị của công ty bạn là gì.

Xu hướng thiết kế ứng dụng với giao diện người dùng 2024 có thể làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng với sự trợ giúp của hiệu ứng hình ảnh. Bạn có thể tìm ra những gì sẽ phổ biến nhất trong năm tới dưới đây.

Người dùng hiện đại có trải nghiệm tuyệt vời với các ứng dụng và trang web mà liên tục cuộn xuống. Tuy nhiên, các trang không chỉ có thể di chuyển xuống dưới mà còn di chuyển theo chiều sâu hoặc trên trục Z. Bạn có thể thêm hiệu ứng hình ảnh đặc biệt để bổ sung định hướng cho xu hướng giao diện.

Xu hướng thiết kế ứng dụng với giao diện mới được khuyến khích để trình bày các sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu mục tiêu là thu hút khách hàng mới, để duy trì sự chú ý, thì tùy chọn này sẽ là lý tưởng. 

Nhiều ứng dụng của các đối thủ bạn hoặc các nền tảng lớn có sử dụng phông chữ lớn, màu sắc tươi sáng, chi tiết độc đáo. Phong cách này không hướng đến sự tiện lợi, nó phá vỡ nhiều quy tắc và có vẻ phức tạp đối với nhiều người.

Ví dụ tham khảo.

Brutalism có thể được coi là xu hướng ứng dụng UX UI 2024 tốt nhất. Nhưng bạn cần hiểu rõ trang nào có thể sử dụng và trang nào nên từ bỏ. Ví dụ: phong cách sẽ phù hợp với danh mục đầu tư hoặc app tập gym, app bán hàng online, trang web có chủ đề tin tức. Bởi vì thiết kế giúp thu hút nhiều sự chú ý đến chính nó.

Xu hướng thiết kế ứng dụng tiếp theo cho năm 2024 là 3D. Những tính năng cơ bản vẫn phổ biến, nhưng mỗi năm đều có những thay đổi, tiềm năng mới được bổ sung. Các yếu tố 3D có thể được nhìn thấy rất thường xuyên trong giao diện người dùng.

Ví dụ tham khảo.

Mô hình hóa có sẵn để sử dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực nỗ lực: thương mại điện tử; ngành kiến ​​​​trúc; ứng dụng thời trang; ứng dụng kinh doanh; ứng dụng văn hoá; ứng dụng giáo dục. Các công ty nổi tiếng đang tích cực sử dụng 3D để cho khách hàng thấy lợi ích của sản phẩm của họ càng nhiều càng tốt.

Trong phần này thu thập nhiều kiểu chữ dưới dạng một xu hướng giao diện người dùng duy nhất cho năm 2023 - 2024. Mỗi tùy chọn yêu cầu sự chú ý riêng biệt và sẽ giúp nhận ra những ý tưởng độc đáo khi tạo ứng dụng di động cho bạn.

Kiểu chữ quá khổ hay sử dụng cho các tiêu đề mục trang chủ, mục tin tức, các trang mục nhỏ riêng biệt. Phông chữ sans serif thường xuyên được sử dụng trong năm nay và xu hướng trong các  năm sau.

Ví dụ về sự kết hợp các phông chữ trong UX/UI được sử dụng bởi một nhà thiết kế.

Ví dụ tham khảo.

Có cơ hội để thể hiện ý tưởng của riêng bạn về hình thức chứ không chỉ về kích thước và xu hướng này phản ánh điều đó một cách hoàn hảo, bằng cách sử dụng các hình dạng tròn và uyển chuyển cho UX/UI. Xu hướng thiết kế ứng dụng phổ biến nhất vào năm 2024 sẽ là phông chữ bong bóng, nhưng không có giới hạn nào cho sự tự do theo hướng này.

Một vài ví dụ về xu hướng trong giao diện người dùng. Bản chất là việc sử dụng các phông chữ sáng và đậm với các hình tròn trông giống như biểu tượng của các doanh nghiệp cũ.

Một giải pháp táo bạo, chỉ phù hợp trong ngữ cảnh mà bạn muốn hướng người dùng đến chính văn bản hơn là tốc độ đọc văn bản.

Kết hợp các phông chữ khác nhau không chỉ giúp kết hợp chúng mà còn cải thiện cách diễn đạt, cách trình bày ý tưởng của riêng bạn. Các kết hợp giúp nhấn mạnh những gì quan trọng cần tập trung vào trải nghiệm người dùng. Nó giúp theo kịp các xu hướng hiện tại và cạnh tranh.

Trọng tâm của UX là các phương pháp giải quyết các vấn đề của người dùng. Ngoài ra, việc các nhà phát triển làm tốt về mặt này sẽ giúp có được thiết kế ứng dụng tốt nhất vào năm 2024.

Chuyển động chậm giữa các trang của ứng dụng, tải chậm là những yếu tố khiến mọi người cảm thấy tiêu cực và dễ rời đi. Bởi vì những người hiện đại đã quen với việc sử dụng nội dung nhanh chóng và nhận được thông tin họ cần. Vai trò quan trọng trong việc theo đuổi xu hướng thiết kế ứng dụng và tối ưu hóa tốc độ load trang. 

Nhiệm vụ của các công ty thiết kế ứng dụng là thiết kế một giao diện trong đó việc tối ưu hóa sẽ không ảnh hưởng đến sản phẩm chính và hình ảnh cũng như các phương tiện khác sẽ không bị chậm lại. Nói cách khác, điều quan trọng là phải nén dữ liệu đồ họa mà không làm giảm chất lượng.

Trong trường hợp này, tốt hơn là chiếm người dùng trong khi tải trang. Thay vì màn hình trắng khi mở một trang mới, chúng tôi khuyên bạn nên làm mọi thứ trong thiết kế UX, thêm tính độc đáo và duy nhất để thu hút sự chú ý.

Khả năng truy cập là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng UI/UX hàng đầu vào năm 2024. Để có được một phần mềm có khả năng truy cập chung cho các nhóm người khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét 4 nguyên tắc thiết kế:

  • Hiểu và xác định những gì có thể không thể truy cập được đối với những người có khả năng độc đáo.

  • Chỉ ra các tình huống có thể tồn tại nếu tất cả khách hàng không thể sử dụng sản phẩm một cách đầy đủ.

  • Thu hút sự tham gia của các chuyên gia từ các cộng đồng khác nhau khi phát triển.

  • Tạo các tùy chọn khác nhau để làm việc với thiết kế và tổ chức trải nghiệm bình đẳng cho tất cả khách hàng.

Widget trong UX / UI có thể được sử dụng để đơn giản hóa công việc, giúp làm việc với các trang ứng dụng. Chúng cung cấp khả năng điều chỉnh theo sở thích cá nhân, chẳng hạn như bạn có thể phóng to văn bản, con trỏ, v.v. 

Công nghệ hiện đại chắc chắn sẽ được ghi nhận trong xu hướng thiết kế ứng dụng của UX của năm 2024. Với AR và VR, thế giới thực và thế giới kỹ thuật số có thể được kết hợp để mọi người cảm nhận dữ liệu một cách trực quan chính xác như họ cảm nhận thế giới thực. Thực tế mở rộng sẽ hoạt động tốt cho các dịch vụ thương mại điện tử . Nó có công dụng đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Thực tế ảo như một phương tiện riêng biệt thường được áp dụng trong app trò chơi. Tuy nhiên, ngày nay nó đã lấn sân sang các lĩnh vực khác. Siêu xu hướng vào năm 2024 sẽ tích cực phát triển. 

Việc sử dụng AI giúp việc tùy chỉnh và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trở nên dễ dàng hơn. Với AI, có thể hiểu các yêu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp các câu trả lời duy nhất bằng cách sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ và học máy. Cách tiếp cận như vậy sẽ giúp tăng cường sự tham gia của con người bằng cách giảm các nỗ lực hỗ trợ.

Dưới đây là một số dự đoán cho tương lai với ứng dụng AI trong thiết kế UX:

  • Trải nghiệm người dùng mượt mà và trực quan với khả năng dự đoán yêu cầu của mọi người.

  • Tăng khả năng tiếp cận. AI có thể tự tạo văn bản thay thế dưới ảnh, dịch theo thời gian thực.

  • Cải thiện trải nghiệm VR và AR. 

  • Hiện đại hóa thử nghiệm người dùng. 

Đồng bộ hóa ứng dụng trên tất cả các thiết bị.

Xu hướng thiết kế ứng dụng năm nay được đặc trưng bởi tính di động và tốc độ sống của con người hiện đại. Nhiều tiện ích, bất kể thời gian nào trong ngày đều có sẵn và mọi người luôn chọn sự tiện lợi để thực hiện một số tác vụ nhất định.

Đồng bộ hóa cài đặt, ứng dụng và phần mềm khác giữa các thiết bị là một chức năng rất tiện lợi và hữu ích. Xu hướng thiết kế UI/UX năm 2024 cũng đang lấy ý tưởng tương tự

Ví dụ: trong ứng dụng Spotify, bạn có thể bắt đầu nghe âm thanh trên PC và tiếp tục nghe bài hát trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác từ nơi bạn tạm dừng.

Xu hướng này tức là tạo ra app chăm sóc sức khỏe, dịch vụ sức khỏe, app y tế là gợi ý cho bạn. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ứng dụng di động khi con người đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhiều hơn.

Xu hướng được mô tả làm cho lĩnh vực thiết kế trở nên có ích hơn và các nhà phát triển cố gắng tạo ra phần mềm hấp dẫn cho khách hàng. Hoạt động đơn giản và thiết kế cá nhân hóa cho người dùng thấy rằng họ an toàn và sẽ chăm sóc sức khỏe giúp bạn tạo ra nhiều lợi nhuận từ quảng cáo, từ đăng ký dịch vụ.

Trải nghiệm người dùng được nâng cao với tính năng cá nhân hóa UX. Chúng bao gồm việc tùy chỉnh đầy đủ một dịch vụ hoặc sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của một đối tượng mục tiêu cụ thể, khách hàng. Mặt khác, các nhà thiết kế có thể cải thiện mức độ tương tác, thời gian duy trì và sự thích thú với phần mềm bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm.

Người tiêu dùng ngày nay sáng suốt hơn trước, đòi hỏi những trải nghiệm cụ thể theo sở thích cá nhân của họ. Việc sử dụng các phương pháp tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả là không đủ. Bất kỳ dịch vụ và sản phẩm nào cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường và từng cá nhân 

Với những thay đổi này trong quá trình cá nhân hóa, có rất nhiều cơ hội. Có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm, hướng dẫn khách hàng đến các dịch vụ và sản phẩm phù hợp với yêu cầu của họ.

Một số dự đoán xu hướng thiết kế ứng dụng trong phần này như sau:

  • Các tùy chỉnh do AI cung cấp để nhanh chóng đánh giá và phân tích khối lượng dữ liệu nhằm đưa ra các tùy chọn phù hợp cho khách hàng.

  • Cá nhân hóa đa kênh. Mục tiêu của nó là để các thuật toán hoạt động trên các thiết bị và kênh, luôn mang lại trải nghiệm khi mọi người sử dụng sản phẩm và dịch vụ thông qua máy tính bảng, PC, điện thoại thông minh và các tiện ích khác.

  • Cá nhân hóa vào năm 2024 và các năm tới sẽ mở rộng sang bố cục, tính năng bên ngoài của trang web hoặc ứng dụng.

  • Cá nhân hóa sẽ phù hợp với các trang web thương mại điện tử, truyền thông và tin tức, các ứng dụng cho các trang web thể thao, sức khỏe, du lịch và du lịch, các nền tảng đào tạo.

Nhóm phát triển phần mềm Gozic (Ziczac) có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng khác nhau. Chúng thuộc tất cả các loại lĩnh vực của ứng dụng, ví dụ như: app tập gym, app giáo dục, app giải trí, app trò chơi, app tin tức, app giao hàng, app thời trang, app kinh doanh,... 

Gozic cung cấp cách tiếp cận doanh nghiệp với khách hàng cho từng mục tiêu. Họ tạo ra một thiết kế độc đáo cho giải pháp phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đặc thù của doanh nghiệp bạn .

Gozic thực hiện việc phát triển app dựa trên xu hướng thiết kế ứng dụng mới nhất, cập nhật liên tục theo từng năm. Các ứng dụng bao gồm các chức năng cân nhắc kỹ lưỡng, cơ bản đến nâng cao, giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp. Ứng dụng tiện lợi, đẹp mắt trên thị trường, sẽ mang lại lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng tốt. Bạn có thể tham khảo các bước thiết kế ứng dụng để tìm hiểu thêm.

Ví dụ về ứng dụng sức khỏe phụ nữ có thiết kế UX UI đẹp truyền tải tinh thần tốt.

Mục tiêu chính của công ty trong công việc thiết kế ứng dụng là hỗ trợ khách hàng mong muốn đạt được mục tiêu của mình. Để làm điều này, Gozic theo dõi các xu hướng thiết kế ứng dụng về giao diện người dùng và đánh giá trải nghiệm người dùng khi tạo một dự án cụ thể.

Ngoài ra, chi phí thiết kế ứng dụng của Gozic cũng được tối ưu phù hợp với ngân sách và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Gozic cung cấp các gói dịch vụ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, từ 50 triệu đến 200 triệu. Chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo bảng giá thiết kế app tại Gozic.

Như vậy, việc tạo app dựa trên xu hướng thiết kế ứng dụng là cần thiết và được ưu tiên hàng đầu. Điều này giúp cho bạn và doanh nghiệp của bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và tăng lợi nhuận trong chiến lược lâu dài. 


Hãy theo dõi và liên hệ ngay với ZicZac để được tư vấn trực tiếp về thiết kế:


Liên hệ với chúng tôi:

✅ Công Ty Thiết Kế ⭐ Website Chuẩn SEO
✅ Dịch vụ thiết kế Website ⭐ Chuyên Nghiệp
✅ Thiết kế ứng dụng mobile ⭐ Uy Tín Chất Lượng
✅ Dịch vụ cho thuê ứng dụng mobile giá rẻ ⭐ Nhanh Chóng và Hiệu Quả
✅ Hệ thống quản lý tồn kho tối ưu ⭐ Coder Chuyên Nghiệp
✅ Công ty outsource (ReactJS, Angular, .NET Core, Java Web, PHP/Laravel, .v.v. ⭐ Chuyên sâu theo từng ngành


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế ứng dụng: Khám phá sự sáng tạo trong thiết kế ứng dụng

Hướng dẫn cách viết ứng dụng di động chi tiết

Lập trình ứng dụng di động là gì? Cách thức lập trình như thế nào?

Phát triển ứng dụng di động như thế nào?

Ứng dụng di động là gì? Top 10 ứng dụng di động được dùng nhiều nhất

Top 5+ phần mềm tạo ứng dụng di động hiệu quả

Lập trình ứng dụng game như thế nào?

Các bước thiết kế ứng dụng web chuyên nghiệp và hiệu quả

Xu hướng thiết kế ứng dụng UX/UI mới nhất 2023 - 2024

Hướng dẫn toàn diện cách thiết kế ứng dụng

BÀI VIẾT MỚI

Thiết kế ứng dụng: Khám phá sự sáng tạo trong thiết kế ứng dụng

Hướng dẫn cách viết ứng dụng di động chi tiết

Lập trình ứng dụng di động là gì? Cách thức lập trình như thế nào?

Phát triển ứng dụng di động như thế nào?

Ứng dụng di động là gì? Top 10 ứng dụng di động được dùng nhiều nhất

Top 5+ phần mềm tạo ứng dụng di động hiệu quả

Top 10 app tạo logo miễn phí trên điện thoại hay nhất

Thiết kế trên ứng dụng tạo logo vinamilk độc đáo theo cách của bạn

Toàn bộ ý nghĩa và thông điệp của logo Vinamilk

Toàn bộ ý nghĩa và bộ nhận diện logo Phúc Long

Chat GPT là gì? Cách thức hoạt động và lợi ích của chat GPT là gì?

Hướng dẫn sáng tạo và sử dụng app tạo logo Phúc Long

Tập yoga có lợi ích gì? 10 điều đáng ngạc nhiên và cách tập hiệu quả

Hướng dẫn tập gym giảm cân hiệu quả với 9 bài tập

Hướng dẫn tập gym cho người mới bắt đầu đơn giản mà hiệu quả

Tất cả kinh nghiệm cách quản lý phòng gym hiệu quả và chuyên nghiệp

Hướng dẫn người gầy tập gym tăng cân hiệu quả, nhanh chóng

Top 10+ website dạy nấu ăn ngon mỗi ngày, khám phá ẩm thực đa dạng

Gợi ý 8+ app thực đơn giảm cân miễn phí hiệu quả cho bạn

Gơi ý 10+ app lên thực đơn mỗi ngày miễn phí

BÀI VIẾT GỢI Ý

THIẾT KẾ APP BÁN HÀNG Uy Tín - Chất Lượng - Tận Tình
Hotline: 0762103668
THIẾT KẾ APP BÁN HÀNG Uy Tín - Chất Lượng - Tận Tình